Working time: 8:00 AM - 17:30 PM

Meta công bố thiết bị AR mới tích hợp với SOLIDWORKS

Tính năng “Publish to Xtended Reality” trong SOLIDWORKS cho phép người dùng xuất mô hình CAD từ SOLIDWORKS sang một phiên bản có thể tùy chính theo định dạng mã nguồn mở gọi là “glTF.”  đã được ra mắt thị trường do Meta công bố thiết bị AR mới tích hợp với SOLIDWORKS.

Khi mô hình SOLIDWORKS đã được xuất khẩu sang glTF, bạn có thể xem nó trên nền tảng Model Viewer của Meta trong bộ tai nghe Kit phát triển Meta 2.Mỗi khi một mô hình SOLIDWORKS được xuất khẩu sang định dạng “glTF.”, nó có thể được xem trên nền tảng Meta’s Model Viewer trong Meta 2 Development Kit headset.

 Các tập tin xuất giữ lại thông tin quan trọng từ SOLIDWORKS

–       Trạng thái hiển thị

–       Vật liệu / Màu sắc

–       Ảnh động

–       Mô hình bậc thang 3D

Sự kết hợp AR giữa SOLIDWORKS và Meta cho phép minh họa đơn giản và tự nhiên hơn cho khách hàng SOLIDWORKS trên Meta 2. Ngoài ra, lĩnh vực rộng lớn của Meta 2 và tương tác bằng tay trực tiếp tạo ra một trải nghiệm dễ dàng hơn và sống động hơn trong môi trường thực tế ảo. Thông qua sự hợp tác giữa Meta và SOLIDWORKS, người dùng 3D CAD không còn giới hạn để xem các mô hình trên một màn hình 2D, và thiết kế sản phẩm có thể trở thành ba chiều.

Những lợi ích chính của việc tích hợp Meta-SOLIDWORKS

–       Tốc độ – tính chất plug & play của quá trình xuất / nhập tệp tin nghĩa là không cần người dùng hoặc nhà phát triển SOLIDWORKS xây dựng mô hình riêng biệt cho Meta AR headset.

–         Khả năng truy cập – lợi ích của hình ảnh 3D CAD không giới hạn đối với các nhà thiết kế và kỹ sư – bất kỳ nhân viên bán hàng hoặc chuyên viên đào tạo nào muốn xem các mô hình 3D trong AR đều có thể làm được ngay.

–         Hiệu suất – việc xem các mô hình CAD 3D trong AR có thể có tác động đáng kể đến thời gian đưa ra thị trường, tối ưu hóa chi phí và doanh thu bằng cách rút ngắn chu kỳ đánh giá thiết kế, tăng chuyển đổi doanh số bán hàng và tăng cường sự hiểu biết về đào tạo.

“Duyệt” một thế giới ảo qua lăng kính thực tế ảo

Kishore Boyalakuntla, Phó Giám đốc quản lý sản phẩm và nhà lãnh đạo thương hiệu UX của SOLIDWORKS cho biết: “Sự hợp tác thông qua thực tiễn tăng cường là bước tiếp theo trong quá trình phát triển tự nhiên của tác giả thiết kế 3D.” Với Meta mở rộng các tính năng AR mới, từ khái niệm đến nguyên mẫu cho sản xuất – sẽ có lợi từ mối quan hệ đối tác này”.

Ông Joe Mikhail, Giám đốc kinh doanh của Meta cho biết: “Hỗ trợ cho việc xem 3D CAD là rất quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi, và cho sự phát triển của thị trường AR. Với sự kết hợp SOLIDWORKS mới này, khách hàng của chúng ta sẽ thúc đẩy giá trị kinh doanh hữu hình từ các mô hình SOLIDWORKS hiện có của họ và cho các nhà phát triển của chúng tôi, công nghệ này sẽ giúp họ tạo ra nhiều trải nghiệm AR, thực tế hơn và biến đổi hơn trong chớp mắt.

Cho dù thiết kế một chiếc giày hay vệ tinh, Meta 2 Development Kit cho phép người dùng lấy, di chuyển và quy mô các tệp CAD 3D photorealistic, tăng cường thiết kế 3D và quá trình trình bày.

Việc tích hợp giữa thiết bị AR và SOLIDWORKS này cho phép các nhà thiết kế và kỹ sư xác minh và đánh giá thiết kế của họ một cách hiệu quả trong ngữ cảnh và cho phép các chuyên gia bán hàng và đào tạo tạo ra những trải nghiệm sâu sắc dẫn đến sự hiểu biết nhanh hơn về sản phẩm của họ.

Nguồn: metavision

Dịch: ViHoth Corporation